สิ่งที่เจ้าของหอกังวล คือ ลูกๆ หลานๆ ของพวกเขาจะไม่รับช่วงต่อการทำหอพัก ทั้งๆ ที่หอพักก็เป็นสิ่งที่พวกเขาลงทุนลงแรงมาตลอด หากจะต้องขายให้คนอื่นไปคงเสียดายน่าดู..

ลองมาดูกันว่า 4 สาเหตุที่ทำให้คนรุ่นใหม่ที่เป็นทายาทธุรกิจหอพักไม่อยากรับช่วงต่อ มีอะไรบ้าง

1. อยากทำงานเกี่ยวกับสิ่งที่เรียนมา 

การค้นหาตัวเองเป็นสิ่งที่เด็กรุ่นใหม่ต้องการมาก เพราะก็อยากลองไปทำงานตามสิ่งที่ตัวเองเรียนมา ไม่อยากมารับช่วงต่อธุรกิจของที่บ้านสักเท่าไร

2. ไม่อยากนั่งทำเอกสารให้วุ่นวาย

ไม่ว่าจะเป็น สัญญาเช่า , ใบแจ้งหนี้ค่าเช่า , บัญชีต่างๆ ทุกคนคงเข้าใจกันดีอยู่แล้วว่า เรื่องของเอกสารจะต้องใช้ความละเอียดและรอบคอบมากๆ หากผิดพลาดหรือเอกสารสูญหายขึ้นมา รับรองว่าความวุ่นวายมาเยือนแน่ๆ

3. คนเยอะ ปัญหาเยอะ

นอกจากจะต้องนั่งดูแลพนักงานของตัวเองแล้ว ยังต้องคอยแก้ปัญหาของเหล่าผู้เช่าไม่เว้นวันอีกต่างหาก บางห้องก็ข้าวของพังบ้างแหละ แจ้งทำความสะอาดบ้างแหละ แล้วถ้าทางหอพักหลงลืมปัญหาใดปัญหาหนึ่งของผู้เช่าไปหละก็.. ผู้เช่าคงไม่ปลื้มแน่ๆ

4. การบริหารหอพักที่เหมือนโดนขัง ไม่มีอิสระ

คนรุ่นใหม่ ยังไงก็รักการท่องเที่ยวเป็นธรรมดา อยากใช้ชีวิตเพื่อทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ แต่ถ้ามารับช่วงต่อการทำหอพักจากพ่อแม่ ในทุกๆ เดือนก็ต้องนั่งทำงานที่หอ ไม่มีเวลาไปไหนแน่นอน พวกเขาจึงรู้สึกไม่อยากถูกขังด้วยการทำงานแบบนั้น

ด้วยสาเหตุนี้ จึงทำให้เหล่าทายาทของธุรกิจหอพักไม่อยากเข้าไปบริหารหอพักต่อจากครอบครัว เพราะมักจะเห็นพ่อ-แม่ของพวกเขาต้องเจอปัญหาเหล่านี้ในทุกๆ เดือน แค่เห็นก็วุ่นวายแล้ว หากต้องเข้าไปเจอปัญหาพวกนี้เองคงจะไม่สนุกแน่ๆ 

แต่ในสมัยนี้เทคโนโลยีก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่าเติบโตมาพร้อมๆ กับเหล่าทายาทเลยก็ว่าได้ ซึ่งถ้ามีเทคโนโลยีมาช่วยงานบริหารหอพักและแก้ไขปัญหาเหล่านี้ที่พวกเขากังวลได้ คงทำให้ทายาททั้งหลายเปลี่ยนใจอยากมารับช่วงต่อธุรกิจหอพักจากครอบครัวได้ไม่ยากเลย

ขอพื้นที่ขายของกันสักนิดด.. Horganice ระบบบริหารจัดการหอพัก ที่จะช่วยทำให้ทายาททั้งหลายได้เป็นเสือนอนกิน อย่างแท้จริงในยุคดิจิตอล เพราะเรามีฟีเจอร์ต่างๆ มากมาย ที่จะช่วยแก้ปัญหาของพวกเขาได้ อาทิเช่น

1. แบบฟอร์มสัญญาเช่า มี มิเตอร์ดิจิตอลไฟฟ้า ที่ทำให้คุณไม่ต้องมาเดินจดมิเตอร์ตามห้องอีกต่อไป นอกจากนี้การทำใบแจ้งหนี้ได้ง่ายขึ้นในรูปแบบออนไลน์ และที่สำคัญไม่ต้องมาจัดเก็บเอกสารให้วุ่นวายหรือเสี่ยงต่อการสูญหายอีกต่อไป เพราะ Horganice เป็นระบบที่จัดเก็บข้อมูลบน Cloud ซึ่งสามารถทำงานได้บนทุกอุปกรณ์ ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย

2. ระบบของเรามีการตั้งค่าสิทธิของพนักงาน ทำให้ตรวจสอบการทำงานของพนักงานได้มากขึ้น อีกทั้งเรายังเป็นตัวกลางระหว่างผู้ประกอบการหอพักและผู้เช่า เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายสื่อสารกันได้ง่ายขึ้น ผ่านฟีเจอร์กระดานข่าวสาร และการแจ้งซ่อมผ่านระบบเราได้ง่ายๆ 

3. สุดท้ายนี้ ระบบของเรามีฟีเจอร์ต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการหอพักอย่างแท้จริง เพียงใช้ระบบของเรา จะลดเวลาการทำงานของเจ้าของหอพัก จาก 15 วัน เหลือเพียง 5 นาที เท่านั้น! แค่นี้ทายาททั้งหลายก็ไปเที่ยวกันได้แบบสบายใจแล้วจ้า และนอกจากนี้ก็จะมีเวลาบริหารหอพักของครอบครัวไปพร้อมๆ กับการทำงานอื่นที่พวกเขาต้องการได้แล้ว win win ทุกฝ่ายเลย

>>>>  หากสนใจสมัครใช้งานฟรีเลย <<<<
Share via